News Ticker

Menu

Những cuốn sách hay trong ngành marketing và bán hàng


Tóm tắt và hướng dẫn chọn sách Ecoblader tháng 10/2017. Các bạn có thể tham khảo để chọn cho phù hợp với sở thích của mình nha.

1. Sách về tâm lý:

- Dễ đọc nhất là 2 quyển HIỆU ỨNG CHIM MỒI. Chủ yếu ứng dụng vào bán hàng, quảng cáo Facebook. Thích hợp nhất với sinh viên đang tìm hiểu và người đang thực sự bán hàng (các bạn chưa từng tự bán hàng sẽ không hợp lắm).

- CHU DU VÀO TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG và KHOA HỌC ĐIỀU TRÍ KHIỂN TÂM chuyên sâu hơn, nói kĩ hơn về các nguyên lí ở sách chim mồi. Nên đọc kèm chim mồi.

2. Sách về cuộc đời và bài học từ những đại thụ ngành:

- ĐỜI QUẢNG CÁO: Cuộc đời và những chiến dịch đã thực hiện của đại thụ ngành quảng cáo Claude Hopkins (thần tượng của David Ogilvy, các bạn thử Google xem).

- PHÒNG THÍ NGHIỆM CỦA NHÀ QUẢNG CÁO: Một sự hỗ trợ cho Đời Quảng Cáo (nên đọc chung), với những nguyên lý được sử dụng trong Đời Quảng Cáo được tác giả tổng hợp lại thành các chương để dân quảng cáo ứng dụng hiệu quả hơn.

- BÓNG MA DANH VỌNG: Cuộc đời và những chiến dịch của thánh PR tuyên truyền Reichenbach. Cuốn này cực kì high và hài, đọc xong hãi luôn vì quá lợi hại.

- SALESOLOGY: Cuộc đời và tuyệt chiêu của thánh bán hàng Holcomb, với những hình vẽ minh họa vui nhộn.

- CUỘC ĐỜI KỲ LẠ CỦA NIKOLA TESLA: Đặc biệt phù hợp với ai đã biết và thần tượng Tesla. Đây là tự truyện do chính ông viết. Tesla là ai thì chắc không phải nói nhiều nữa.

- SỰ TRỖI DẬY CỦA SIÊU LỪA PONZI: Hồi kí của siêu lừa Charles Ponzi với phong cách viết hấp dẫn. Sách kể về câu chuyện của chàng trai trẻ Ponzi, từ một gã Ý lương thiện trở thành tay lừa đảo hàng đầu nước Mỹ.

3. Sách tổng hợp bài viết Ecoblader, vừa đọc vừa giải trí vừa chiêm nghiệm: HẮN VÀ THẰNG BẠN, KIẾM SĨ BẮT RUỒI.

4. Sách cực độc về lí do tại sao ai rồi cũng sẽ rơi vào cảnh vô năng vô dụng, bất lực bất tài. Đã từng là New York Times Bestseller, hợp tác xuất bản giữa Eco với Big4 ngành xuất bản thế giới HarperCollins và NXB Kinh tế TPHCM: NGUYÊN LÝ PETER (peter principle, các bạn có thể google từ này để tìm hiểu thêm).

5. Sách chuyên marketing chiến lược: PHÒNG THỦ THƯƠNG HIỆU, sách chuẩn mực của tác giả Kellogg On Branding, giáo sư Tim Calkins, chủ nhiệm mảng thương hiệu của trường Kellogg với những chiêu trò kinh doanh độc đáo và tàn khốc.

6. Sách LỐI TẮT KHÔN NGOAN, một quyển sách chuẩn mực của phong cách viết lôi cuốn, nói về những lối tắt đi đến thành công nhanh, tư duy của hacker áp dụng vào cuộc sống (tác giả là dân công nghệ).

XẾP HẠNG ĐỘ HIGH CỦA SÁCH (xếp số 1 là HIGH và HÀI nhất):

0. Sự trỗi dậy của siêu lừa PONZI
1. Bóng ma danh vọng
2. Lối tắt khôn ngoan (lối kể chuyện vượt trội)
3. Hắn và thằng bạn
4. Kiếm sĩ bắt ruồi
5-6-7-8. Đời quảng cáo, Salesology, Hiệu ứng chim mồi 1, Hiệu ứng chim mồi 2
9. Phòng thủ thương hiệu (những câu chuyện hay của các thương hiệu lớn)
10. Phòng thí nghiệm của nhà quảng cáo
11. Nguyên lý Peter
12. Cuộc đời kỳ lạ của Nikola Tesla
13-14. Chu du vào tâm trí khách hàng, Khoa học điều trí khiển tâm

Chi tiết từng quyển các bạn có thể xem dưới đây:

Sách Bóng ma danh vọng (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách nói về sự nghiệp, cuộc đời và chiêu trò của huyền thoại truyền thông Harry Reichenbach.

Sách Nguyên lý Peter (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách về nghịch lý hạn chế năng lực trong quá trình thăng chức mà bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào rồi cũng mắc phải.

Sách Chu Du Vào Tâm Trí Khách Hàng tái bản (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách về một trong những thành quả của việc kết hợp khoa học tâm lí và khoa học bán hàng: sự ra đời của AIDA – một trong những tiến trình mà bất kì người làm marketing nào cũng thuộc nằm lòng.

Sách Hiệu ứng chim mồi (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách tổng hợp các nguyên lý tâm lý học ứng dụng thực tiễn, dựa trên kinh nghiệm của chính team Ecoblader. (BESTSELLER)

Sách Hiệu ứng chim mồi tập 2 (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách tổng hợp các nguyên lý tâm lý học ứng dụng thực tiễn, dựa trên kinh nghiệm của chính team Ecoblader. (BESTSELLER)

Sách Đời Quảng Cáo (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển sách hay nhất Ecoblader từng biên dịch, viết về những chiến dịch quảng cáo thực tiễn mà tác giả đã thực hiện cho các thương hiệu nổi tiếng như Palmolive, Pepsodent, Schlitz,... Sách cũng viết về quá trình phấn đấu của Hopkins, từ lúc cha mất sớm, mẹ từ mặt cho đến khi thành cha đẻ ngành quảng cáo hiện đại.

Sách Salesology - Bí kíp bán hàng của triệu phú Holcomb (NXB Kinh tế Tp.HCM) là câu chuyện làm giàu từ hai bàn tay trắng từ nghề bán hàng của James I. Holcomb. Sách có nhiều quy tắc hữu dụng cho dân bán hàng như Quy tắc 5T hay khái niệm về Dịch vụ Holcomb.

Sách Kiếm Sĩ Bắt Ruồi (NXB Kinh tế Tp.HCM) là tổng hợp 41 bài viết hay nhất tại ecoblader, đã được rất nhiều bạn ủng hộ trong thời gian qua.

Sách Khoa học điều trí khiển tâm (NXB Kinh tế Tp.HCM) là một tác phẩm cô đọng, súc tích nhưng mang tính ứng dụng cực kỳ cao. Rất phù hợp với những ai cần tìm hiểu cách con người tư duy và ra quyết định, áp dụng vào nghệ thuật thuyết phục.

Sách Cuộc đời kỳ lạ của Nikola Tesla (NXB Kinh tế Tp.HCM) là quyển tự truyện được viết bởi Nikola Tesla. Bạn có bao giờ tự hỏi một thiên tài như Tesla thì nghĩ gì trong đầu? Quyển sách này chính là cơ hội để bạn tìm hiểu điều đó.

Sách Hắn và thằng bạn (NXB Thanh niên) là quyển sách về những câu chuyện vui có, buồn có nhưng chắc chắn không tài nào đỡ nổi của nhân vật HẮN. Rất phù hợp để vừa giải trí, vừa biết thêm những điều mới trong cuộc sống cũng như công việc khởi nghiệp.

Sách Phòng thủ thương hiệu (NXB Kinh tế TPHCM) của giáo sư Tim Calkins (chủ nhiệm mảng thương hiệu của trường Kellogg, tác giả của Kellogg On Branding) nói về những chiêu trò triệt hạ đối thủ cực độc của các công ty lớn. Nhiều chiêu vô cùng tàn khốc.

Sách Lối tắt khôn ngoan (NXB Kinh tế TPHCM) là quyển sách nói về những lối tắt đi đến thành công một cách hiệu quả hơn của những người nổi tiếng như Elon Musk, Michelle Phan hay Skrillex... Sách có lối kể chuyện cực kì lôi cuốn, là nền tảng cho các bài viết của Eco team.

Share This:

Post Tags:

Kiến thức trong tôi

Chia sẻ những câu chuyện, luận bàn những vấn đề trong cuộc sống. Trên tinh thần cùng nhau chia sẻ cùng nhau tiến bộ

No Comment to " Những cuốn sách hay trong ngành marketing và bán hàng "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM
httzip.ga