News Ticker

Menu

Người Việt Nam cao tuổi nhất thế giới

nguoi-cao-tuoi-nhat-the-gioi-la-nguoi-viet-nam


Người cao tuổi nhất thế giới là người Việt Nam qua đời với 123 tuổi

Ngày 13/7, Hội kỷ lục gia Việt Nam cho biết, cụ Nguyễn Thị Trù - người được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới công nhận là cụ bà cao tuổi nhất thế giới - đã qua đời tại nhà riêng ở huyện Bình Chánh (TP HCM) vào tối hôm qua, hưởng thọ 123 tuổi.

Cụ Trù sinh ngày 4/5/1893 trong một gia đình làm nghề nông ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh. Cụ có 11 người con (gồm 3 người con trai và 8 người con gái), hơn 70 chắt, nay 2 người con còn sống và đều trên 80 tuổi.
Tháng 4/2015, cụ được Hiệp hội Kỷ lục Thế giới công bố là Cụ bà cao tuổi nhất thế giới với 122 tuổi, sống qua 3 thế kỷ. Người khác trước cụ Trù có số tuổi cao nhất thế giới là cụ Misao Okawa, 117 tuổi, người Nhật Bản, tuy nhiên bà đã qua đời tháng 4/2015.
Theo gia đình, cụ Trù thường duy trì thói quen ăn uống đúng giờ. Bữa ăn của cụ thường là cháo, cơm hay các loại trái cây mềm, ly sữa vào buổi sáng.

Thông tin cần biết thêm:

Nhật bản là quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới

Đàn ông Nhật Bản có tuổi thọ trung bình là 79 ​​và phụ nữ là 85 (cao nhất thế giới trong 20 năm qua). Nguyên nhân của hiện tượng này là ở chế độ ăn nhiều cá, đậu phụ và rong biển

Tuổi thọ người Nhật cao do mức cholesterol trong máu cực kỳ thấp, mức tiêu thụ đường và tiêu thụ muối, protein,dầu ở mức thấp,.. nhưng lại tiêu thụ nhiều rau.

 Người Nhật sử dụng loại thực phẩm có hàm lượng cholesterol rất thấp và giảm thiểu các chất béo có trong thịt sống, sữa và bơ. Thay vào đó, rất nhiều hải sản như cá và rong biển, có chứa nhiều iốt cũng như khoáng sản và nguyên tố vi lượng cần cho sức khỏe và làm tăng hương vị món ăn Nhật không thể bắt chước. Điều này giúp mức tiêu thụ đường và tiêu thụ muối thấp





Share This:

Post Tags:

Kiến thức trong tôi

Chia sẻ những câu chuyện, luận bàn những vấn đề trong cuộc sống. Trên tinh thần cùng nhau chia sẻ cùng nhau tiến bộ

No Comment to " Người Việt Nam cao tuổi nhất thế giới "

  • To add an Emoticons Show Icons
  • To add code Use [pre]code here[/pre]
  • To add an Image Use [img]IMAGE-URL-HERE[/img]
  • To add Youtube video just paste a video link like http://www.youtube.com/watch?v=0x_gnfpL3RM
httzip.ga